Trang

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Tốt nghiệp- Đi làm

Sau ngày bảo vệ tốt nghiệp tính đến nay cũng đã hơn 2 tháng. Những ngày tháng là một thằng sinh viên cắp sách tới giảng đường đã qua, mình đã trở thành một thằng Kỹ sư xây dựng ngầm. Tốt nghiệp và cũng giống như những bạn đồng trang lứa đi xin việc. Mình được xếp vào danh sách những thằng có triển vọng của lớp vì theo chúng nó thì mình là thằng có trình độ tiếng Anh tốt và lại có âm mưu đi du học Úc từ rất lâu. Mình đã mất một thời gian vài tuần để tìm kiếm một công việc. Từ những lời hứa hẹn của thầy giáo, mình đã được giới thiệu vào công ty Sông Đà 10, tiếng Anh khá tốt, vượt qua cuộc phỏng vấn ( thực ra đối với mình đó không phải là phỏng vấn mà chỉ là một cuộc SHORT TALKING ) chắc mọi người đi cùng sẽ nghĩ mình giỏi hay PRO gì đó, nhưng mình cảm thấy nó quá bình thường đối với một thằng học tiếng Anh từ 5 năm trước. Hí hửng báo với mọi người, mình sẽ có việc ở SĐ 10, nhưng trượt trắng mắt ra vì một câu nói, em sẽ đi du học. Chấm hết hi vọng ở SĐ 10. Vật vã cầm hồ sơ đi nộp ở một số công ty khác, mình đã từng nghĩ mình sẽ trở thành một thằng công nhân vì không có việc trong thời gian khó khăn này. May mắn có lão đệ dẫn nộp hồ sơ vào lắp máy 3, mình đã được nhận vì mình có tiếng Anh. Phó tổng giám đốc chuyển mình qua là bên Marketing vì vị trí này đang thiếu và vì chị đảm nhận vị trí đó sẽ nghỉ việc. Trái ngành nghề, nhưng mình lại có cơ hội học hỏi thêm về một ngành mới. Tất cả những gì mình làm đều liên quan đến Tiếng Anh. Hi vọng mình sẽ có cơ hội phát triển trong công ty lắp máy 3. Cảm ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ mình trong suốt thời gian khó khăn nhất khi tìm việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét