Trang

Thứ Tư, 5 tháng 2, 2014

Mục tiêu và kế hoạch của năm con Ngựa 2014

Những ngày đâu năm, đi làm tại công ty. Trước đó mấy ngày mình vẫn thấy lo vì chương trình gặp mặt đầu năm tại công ty do mình dàn dựng có vấn đề gì. Hum nay mọi thứ đều diễn ra rất ok, nhờ sự giúp đỡ đắc lực của các anh chị trong công ty. Điều mình rất bất ngờ là mình đã nhận được khoảng lì xì khá lớn từ các anh chị trong công ty.

Giống như mọi năm, cứ giao thừa là mình lại lên kế hoạch cho một năm tiếp theo. Năm nay lên kế hoạch hơi muộn một chút, vì đến bây giờ mình mới thực sự dựng được mục tiêu phấn đấu của năm nay.

Nghề nghiệp: 
1. Ưu tiên số 1 cho tiếng Anh chuyên ngành và chịu khó đi giao tiếp để dày dặn trong tiếng Anh, cái quý nhất bây giờ của mình.
2. Chịu khó cầy về dự thầu dự toán. Bằng mọi giá năm nay phải cầy bằng được cái món này.
3.Ngành học ở trường của mình là xây dựng công trình ngầm, đi làm lại làm về phiên dịch, tuy quá trái ngành nhưng bù lại mình lại được tiếp xúc với tiếng Anh nhiều hơn, mình sẽ tận dụng cơ hội này để học thật nhiều. Theo mình thì Tuổi trẻ phải học càng nhiều càng tốt. Tuy mình phỏng vấn xin việc bên Tư vấn thiết kế nhưng mình lại làm bên kế hoạch thị trường. Điều này cũng thường hay xảy ra với mình khi mình còn học ở đại học. Thi vào bên Địa chất, nhưng học lại bên xây dựng. Cuộc đời mình luôn nhảy linh tinh. Mình sẽ tận dụng cơ hội này để học bên Tư vấn thiết kế. Dù khó, dù khổ mình sẽ học. Tương lai mình còn rộng mở lắm, phải tiếp tục đi và khai phá.
4. Quan hệ tốt với đồng nghiệp, anh chị trong công ty để học hỏi từ họ. Năm nay mình sẽ chỉ listen mà không cãi lại. Dù mình không sai.

Bản thân:
1. Tiếng Hàn là ngôn ngữ mình phải có được, bằng mọi giá. Với mình, ngoại ngữ chính là cầu nối để mình bước ra thế giới.
2. Sửa đổi tính nhút nhát của bản thân, đọc nhiều sách thay đổi bản thân, làm giàu. Va vấp xã hội nhiều để trở nên bạo dạn hơn.
3. Về các mối quan hệ mình đang có. Mình sẽ quý trọng từng mối quan hệ, nhất là quan hệ đồng nghiệp và bạn bè.
4. Về chuyện yêu đương lăng nhăng thì mình sẽ tạm gác lại trong một thời gian, có lẽ cũng khá dài nữa. Có lẽ mình nên trở về với con người trước đây của mình, trầm tính, lạnh lùng nhưng vẫn quan tâm hết mình tới người khác.
5. Thường xuyên apply các thông tin đi du học, đây là ước muốn đã ấp ủ của mình từ lúc đi học đại học. Cố gắng bằng mọi giá. FLY SOON.

Gia đình bố mẹ:
1. Phải dành dụm tiền để gửi về cho bố mẹ ở quê sửa lại nhà. Mình biết sẽ rất khó nhưng mình sẽ cố gắng biếu bố mẹ một khoản nhỏ nhỏ để bố mẹ có tiền sửa nhà. Bố mẹ đã vất vả gần nửa đời người để nuôi dạy chị em mình ăn học, bây giờ là lúc phải báo hiếu công lao của bố mẹ.
2.Ông nội mới mất, mình sẽ dành nhiều thời gian để về với bố mẹ ở quê hơn.Thăm bà Nội và ông bà Ngoại nhiều hơn, đừng để khi Ông bà qua đời rồi mới khóc lóc hối hận này nọ.
3.Thường xuyên hỏi thăm bố mẹ người Úc hơn.
4. Mình chỉ có duy nhất một người chị ruột, thường xuyên dành thời gian tới thăm anh chị và cháu.

Mục tiêu thì nhiều, tạm viết thế đã khi nào có cái mới sẽ viết tiếp.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét