Trang

Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Đi một ngày học một sàng khôn

" Đi một ngày đàng học một sàng khôn" các cụ nói câu này chẳng hề sai tý nào.
Tôi đã có một chuyến đi dài gần 30 giờ đồng hồ từ Hà Nội vào tới Khánh Hòa, vượt qua gần một ngàn km và được chứng kiến quá nhiều điều mà từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ được biết đến. Từ chuyện phải chạy vào công chức cho một vị trí mà tôi nghĩ là người ta phải xa lánh. "Quản lý nhà vệ sinh" đó là vị trí công chức mà tôi muốn nói đến. Đến một bãi đỗ xe, nơi giá vé một lần đi vệ sinh lên tới cắt cổ 5000 đồng, thậm chí nó còn đắt hơn ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh. Rồi đến câu chuyện về Bát Bún chỉ với vài sợi bún và đặc biệt họ cho những thứ không còn dùng được của cây rau thơm vào trong bát bún đó. Vậy mà những người khách qua đường vẫn phải ngậm ngùi ăn để lấy sức đi tiếp. Hàng trăm chuyện bất cập trên chặng đường tới công trình khiến tôi không nổi ngỡ ngàng. Có lẽ đây là lần đầu tiên trong đời tôi được đi xa như vậy.
Searching  remained memories, Khanh Hoa, May 14th, 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét