Trang

Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Khánh Hòa, một ngày nghỉ chủ nhật

Cuối tuần mà chẳng biết làm gì cho đỡ chán. Ngồi dịch một quyển tài liệu qua tiếng Việt. Học được vô số thứ mới lạ khi dịch nó, hay là mình chuyển từ nghề kỹ sư qua làm nghề dịch thuật nhỉ? hờ hờ.
Ngày hôm qua đứa cháu ngoại yêu quý đã gọi cậu nó, hơn 1 năm tuổi rồi mà nói chẳng hiểu gì cả, thông qua mẹ nó phiên dịch thì nó đang nói về mấy con gà và con lợn ở nhà bà Ngoại( tức là my Mummy). Mới gặp lại cháu nó vào dịp 30.4 tức là thời gian trước khi mình đi vào công tác trong Khánh Hòa. Đã biết đi và nói được vài câu gì gì đó. Cả nhà ai cũng yêu quý cháu nó. Bà nội thì nói mình nên kiếm cháu Zâu đi. Trời! Đào đâu ra cháu Zâu bây giờ, đang lúc thời buổi khó khăn, nhặt được một cô cháu Zâu còn khó hơn kiếm được 1000USD một tháng. Thôi cứ gác cái chuyện cháu Zâu lại, mình còn tính đến chuyện tương lai sự nghiệp trước đã.
Mấy hôm trước bên xí nghiệp mời hai bác chuyên gia người Nhật qua giúp xử lý máy móc. Cả công ty có hàng ngàn người mà số người nói được tiếng Anh chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mình và Mr. Thế Anh được chỉ định tiếp và làm việc với họ. Mr. Thế Anh thì phải chạy đi làm mấy công tác suốt, nên mình phải đảm nhận phần lớn công việc. Học được vô số thứ mới lạ: từ tác phong làm việc,xử lý công việc... mình thực sự nể phục họ. Ước gì được như họ, hờ hờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét