Trang

Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

Khánh Hòa ngày 1 tháng 1 năm 2015

Chúc mừng năm mới tới tất cả mọi người trên thế giới!
Mềnh lại bước sang một tuổi mới, 25 tuổi. Nhanh thật đó, ở độ tuổi này mình có thể cống hiến cho xã hội nhiều nhất có thể.
Tối qua thức đón giao thừa xong mệt lừ cả người, mặc dù chỉ thức đợi đến thời khắc chuyển giao năm mới năm cũ rồi đi ngủ nhưng có chút khí thế là tốt rồi.
Vừa rồi mình đã quyết định di lít cái facebook đã gắn bó suốt 7 năm trời từ cái thời mới đi đôi dép lê lên Hà nội du học. Mấy lần định bỏ mà không bỏ được, lần này mình đã hủy bạn bè với tất cả, kể cả bạn thân để dành thời gian cho công việc nhiều hơn. Mình biết điều này là cực kỳ ngốc nghếch, nhưng mình đã quyết tâm rồi.
Nhìn lại năm cũ thì có quá nhiều điều đáng lưu tâm:
Chắc sự kiện đáng nhớ nhất của năm nay chắc là sự thay đổi công việc của mình để về với đúng ngành nghề đã theo học ở đại học.
Sự kiện thứ 2 có lẽ là mình đã mua một chiếc máy tính mới, mình đã từng ao ước có một con laptop tự công sức và tiền bạc để mua.
Sự kiện thứ 3 là được gặp mặt lại bố mẹ nuôi người Úc và đi du lịch vài ngày cùng họ, đó cũng là niềm hạnh phúc với mình.
Ngoài ra những việc đau buồn thì mình không muốn nhắc đến, để nó gặm nhấm tâm hồn vậy.
Sang năm mới 2015, mình cũng đã lên dự định cho tương lai:
- Tập trung phát triển ngoại ngữ, điểm mạnh mà mình đang sở hữu là tiếng Anh, cần phải phát huy nó. Dịch sách chuyên ngành sẽ giúp mình khôn ra.
- Học hỏi không ngừng từ Sếp và đồng nghiệp. "Đừng dấu ngu". Tích lũy kinh nghiệm, ghi chép tất cả những gì mình làm được trong ngày, tuần, tháng để rút kinh nghiệm sửa chữa bản thân càng hoàn thiện hơn.
- Quan hệ thật tốt đẹp với lãnh đạo, người lớn tuổi và đồng nghiệp. Không được hách dịch hay cửa quyền.
- Thường xuyên liên lạc với gia đình, người thân, bạn bè qua điện thoại không fb để biết được họ thế nào. Trước mặt sẽ từ từ cưới vợ, có thể chơi bời nhưng trong giới hạn kiểm soát. Đặc biệt phải xây dựng quan hệ tốt với bố mẹ nuôi.
- Năm nay bố mẹ sửa chữa nhà cửa thì mình sẽ dành dụm tiền bạc để giúp bố mẹ. Tích góp tiền, tiết kiệm không ăn chơi đua đòi, vì tương lai còn dài lắm.
- Buổi tối dành thời gian để đọc sách, trau dồi kiến thức.
......



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét