Trang

Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Khánh Hòa, 22 tháng 10 năm 2014

Khánh Hòa đang bước vào một mùa mưa. Mùa mà người dân biển phải kéo thuyền về nhà vì mùa này cá dường như ít đi và người dân cũng sợ khi ra khơi bị sóng to. Nhìn ra khơi xa vào ban đêm cũng đã ít thuyền đi câu mực hơn. Nhớ lại 1 tháng trước, một thành phố trên biển với nhiều thuyền các loại đi câu mực và đánh bắt cá. Bây giờ chỉ còn lốm đốm vài con thuyền ra khơi.
Mùa mưa người dân cũng ít đi lại trên đường hơn. Tôi và bạn bè cùng chỗ làm cũng không có cơ hội gặp nhau chém gió tại quán sinh tố trái cây quen thuộc gần nhà.
Tháng tới bên xí nghiệp họ sẽ chuyển vào nhà mới gần công trường để tiện làm việc, chỉ còn lại ban điều hành ở lại ngôi nhà 3 tầng có view ra biển. Thật là buồn và lạnh lẽo. Vì chỉ có 7 chúng tôi trong một ngôi nhà quá là rộng này thì cũng đáng sợ vì cảnh trộm cắp ở đây. Nhưng thôi cố mà thích nghi, cuộc sống mà. Hi vọng sắp tới có thêm người vào ở cùng chúng tôi sẽ vui hơn.
Đã gần 7 tháng không được về thăm gia đình, nhớ bố mẹ, anh chị và người thân nhiều lắm, chẳng biết tết này có được về hay phải ở lại trực tết. Không biết bố mẹ ở nhà có khỏe không, tuy tuần nào mình cũng 2-3 cuộc điện thoại về hỏi thăm. Cách đây 1 tháng, mẹ có nói với tôi bố mẹ đang đi tiêm vì bệnh khớp, ước gì tôi làm được nhiều tiền để gửi về biếu bố mẹ, để bố mẹ đỡ phải làm việc vất vả hơn. Mẹ có hỏi tôi, chuyện yêu đương đến đâu rồi, nhưng lần nào tôi cũng đều trả lời: Con sẽ về quê lấy vợ để bố mẹ không phải đi xa để đón con dâu. Nói thì nói vậy thui, tôi biết mình đi công trình rất khó lấy vợ.Thôi cứ sống FA như thế này cũng tốt, tôi sẽ dành dụm tiền cho một kế hoạch tương lai lâu dài. Đi nước ngoài học tập hoặc làm việc..........

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét