Trang

Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Khánh Hòa ngày 21 tháng 7 năm 2014

Khánh Hòa, thời tiết đang thay đổi. Dường như bắt đầu có mưa nhiều hơn nắng. Gió cũng nhiều hơn tháng trước.
Mùa mưa sắp đến, cũng ảnh hưởng lớn đến việc thi công của chúng tôi. Mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến hết tháng 12.
Công việc của chúng tôi cũng nhiều hơn trước. Tôi nhìn thấy những vết nhăn hiện trên chán của các Sếp và các anh làm cùng trong Ban điều hành dự án. Những chiếc tóc bạc cũng xuất hiện nhiều hơn trên đầu chúng tôi. Công việc bề bộn nhưng chúng tôi vẫn dành thời gian để quan tâm hỏi han chăm sóc nhau như một gia đình. Tất cả chúng tôi đều xa gia đình. Đó thực sự là thiệt thòi với chúng tôi, vì muốn về cũng không thể về được khi công việc còn rất  nhiều và không thể thiếu vắng một vị trí nào được.
Sống xa nhà, sống buông thả hay những gì xấu xa... Đó là những gì mà bố mẹ và người thân của tôi lo cho tôi khi tôi đưa ra quyết định đi làm xa. Tôi biết có nhiều cám dỗ sẽ đợi tôi ở phía trước. Tôi sẽ cố gắng vượt qua. Và cũng thật may mắn do tôi quá bận rộn nên tôi cũng chẳng có thời gian để làm những việc khác....
Trong đầu tôi chỉ có một suy nghĩ là phải làm thật nhiều. học thật nhiều còn lương lậu không để ý. Tôi rất thích câu nói nổi tiếng: Work harder, payoff later. Cứ làm việc chăm chỉ đi, tiền sẽ tự đến.
Chiều nay, gọi điện cho Nội, lần đầu tiên tôi gọi điện thoại cho Nội. Thương Nội nhiều lắm, nhưng chẳng biết nói gì nhiều. Nội nói với tôi rằng Bố tôi ở nhà vất vả lắm, người gầy đi nhiều vì làm việc. Tôi cũng đã khuyên  Bố chuyển nghề đề dành thời gian nghỉ ngơi, vất vả hơn nửa đời người rồi. Rất buồn vì đến thời điểm này, tôi vẫn chưa thể biếu Bố Mẹ được nhiều. Tôi sẽ cố gắng...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét